4 cách chữa đau răng cấp tốc tại nhà chỉ với 1 củ tỏi

Bạn đang xem bài viết 4 cách chữa đau răng cấp tốc tại nhà chỉ với 1 củ tỏi tại Mdoc.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Mỗi căn bếp của người Việt không thể thiếu được tỏi. Tỏi chính là gia vị quan trọng thường xuyên xuất hiện trong mỗi bữa ăn của chúng ta. Tuy nhiên, ít ai biết đến công dụng chữa đau răng của tỏi. Cùng Mdoc.vn khám phá cách làm thế nào chữa đau răng cấp tốc tại nhà chỉ với 1 củ tỏi nha.

Chữa đau rằng bằng cách đắp tỏi tươi

Theo Sở Y tế Thái Nguyên, trong tỏi chứa nhiều hoạt chất giúp kháng khuẩn, tiêu diệt và ức chế vi khuẩn phát triển. Vì vậy, nếu đau nhức răng khôn, răng hàm hãy dùng tỏi đắp trực tiếp lên chỗ răng sâu đó sẽ làm tình trạng đau nhức giảm đi đáng kể.

Tham khảo thêm: Nếu đau răng nên làm gì, áp dụng ngay cách làm này để giảm bớt tình trạng đau nhức một cách nhanh chóng.

Đắp tỏi trực tiếp lên răngĐắp tỏi trực tiếp lên răng

Cách thực hiện

Bạn chuẩn bị vài tép tỏi đã lột sạch vỏ, giã nhuyễn và đập dập ra. Sau đó bạn đắp phần tỏi này lên vùng bị sâu răng.

Phương pháp này nên được thực hiện 2-3 lần mỗi ngày, mỗi ngày 10-15 phút sẽ cải thiện đáng kể tình trạng răng đau nhức. Để thuận tiện hơn trong sinh hoạt và giao tiếp thì bạn hãy đắp vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ để hạn chế mùi tỏi gây ra khó chịu.

Xem Thêm:   Tổng hợp top 8 màu tóc nhuộm underlight giấu màu cá tính cho bạn gái

Tham khảo thêm:  Nếu bạn đang khổ sở vì cơn đau răng gây ra, bạn hãy tham khảo những mẹo chữa đau răng tại nhà đơn giản, dễ thực hiện này nhé!

Chữa đau răng bằng tỏi và gừng

Trong gừng cũng chứa các chất như men zingibain, tecpen, oleoresin có tác dụng kháng viêm và giảm đau hiệu quả. Khi sử dụng tỏi kết hợp với gừng có thể nâng cao hiệu quả chữa đau răng, ngăn ngừa và giảm tình trạng sâu răng.

Trị đau răng bằng gừng và tỏiTrị đau răng bằng gừng và tỏi

Cách thực hiện

Bạn chuẩn bị 2-3 tép tỏi đã lột vỏ cùng 1-2 lát gừng rửa sạch sau đó giã nhuyễn cùng nhau. Bạn đắp hỗn hợp này lên vùng răng sâu để điều trị.

Hãy thực hiện cách này khoảng 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần từ 10-15 phút sau đó súc miệng lại bằng nước ấm là tốt nhất.

Chữa đau răng bằng tỏi và muối

Theo Sở Y tế Thái Nguyên, cũng giống như tỏi, muối được biết đến với khả năng sát khuẩn rất tốt nên khi kết hợp cùng tỏi sẽ càng làm giảm cơn đau răng và cũng hạn chế tình trạng răng bị sâu.

Cách thực hiện

Bạn bóc vỏ vài tép tỏi thật sạch, sau đó giã nhuyễn và trộn thêm 1 ít muối trắng. Đắp hỗn hợp này lên vùng răng bị sâu.

Sử dụng phương pháp này liên tục trong khoảng 3-4 tuần, mỗi ngày từ 2-3 lần sẽ làm tình trạng răng đau nhức giảm đi đáng kể.

Xem Thêm:   10 kiểu tóc bob tỉa layer cực cá tính gây sốt năm 2022

Chữa đau răng bằng tỏi ngâm rượu

Cách này sẽ phù hợp với người bị đau răng là nam giới. Nếu nữ giới có thể sử dụng rượu thì cũng có thể làm theo cách này. Tỏi chứa các thành phần allin, glucogen và fitonxit… giúp kháng khuẩn và loại bỏ tác nhân gây sâu răng hiệu quả. Bên cạnh đó, rượu cũng là một chất sát khuẩn, giảm viêm và hỗ trợ giảm đau răng.

Trị đau răng bằng rượu ngâm tỏiTrị đau răng bằng rượu ngâm tỏi

Cách thực hiện

Bạn chuẩn bị 400g tỏi trắng hoặc đen, 800ml rượu nếp trắng (nồng độ 40-42 độ) và 1 bình thủy tinh sạch để đựng rượu. Sau khi bóc vỏ tỏi và rửa sạch, bạn cho vào bình thủy tinh rồi đổ rượu trắng vào. Cuối cùng đậy nắp bình lại và để nơi thoáng mát.

Uống rượu tỏi 3 lần mỗi ngày, mỗi lần chỉ 10ml để giảm tình trạng sâu răng đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý với những biện pháp chữa đau răng trên:

  • Các phương pháp chỉ hiệu quả trong trường hợp đau răng nhẹ, các vết sâu còn nông và mới chớm.
  • Muốn hiệu quả, bạn phải kiên trì thực hiện thường xuyên và liên tục.
  • Nếu dùng bị dị ứng hoặc khó chịu thì ngưng ngay và hỏi ý kiến bác sĩ.
  • Chữa đau răng bằng tỏi không có hiệu quả lâu dài. Vì vậy bạn nên đến các trung tâm nha khoa để được tư vấn và điều trị hiệu quả, ngăn ngừa các biến chứng sau này.
Xem Thêm:   Mách bạn cách đánh bay mụn lưng cực dễ chỉ với một nắm bột đậu đỏ

Tham khảo: 6 mẹo chữa sâu răng tại nhà đơn giản với vài nguyên liệu sẵn có

Trên đây là những cách chữa sâu răng bằng tỏi đơn giản cho bạn tham khảo. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm hiểu biết để phục vụ việc chăm sóc răng miệng cho bạn cùng gia đình.

Nguồn: Sở Y tế Thái Nguyên

Mdoc.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết 4 cách chữa đau răng cấp tốc tại nhà chỉ với 1 củ tỏi tại Mdoc.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.