Mùa hè uống bột sắn dây pha nước chanh cơ thể hưởng lợi đủ điều

Không uống sắn dây pha nước chanh lúc bụng đói

Bạn đang xem bài viết Mùa hè uống bột sắn dây pha nước chanh cơ thể hưởng lợi đủ điều tại Mdoc.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Bột sắn dây vốn được biết đến với khả năng giúp thanh nhiệt và điều trị một số vấn đề sức khỏe. Hôm nay, Mdoc.vn sẽ điểm qua các lợi ích thần kỳ khi uống bột sắn dây pha nước chanh trong mùa hè oi bức này nhé!

Những lợi ích khi uống bột sắn dây pha nước chanh

Có lợi cho nội tiết tố nữ

Uống sắn dây pha nước chanh có lợi cho tiết tố nữUống sắn dây pha nước chanh có lợi cho tiết tố nữ

Theo Healthline, với hàm lượng cao isoflavone trong thành phần, bột sắn dây khi được pha uống hằng ngày có thể làm tăng nội tiết tố nữ estrogen, từ đó cải thiện được kích thước vòng 1 cho các chị em,giúp điều hòa kinh nguyệt cũng như hỗ trợ quá trình kích thích mọc tóc.

Hỗ trợ giảm mỡ bụng

Uống sắn dây pha nước chanh giúp hỗ trợ giảm mỡ bụngUống sắn dây pha nước chanh giúp hỗ trợ giảm mỡ bụng

Với thành phần giàu axit tự nhiên và khoáng chất, bột sắn dây có khả năng phá hủy liên kết mỡ thừa dưới da cũng như giúp cơ thể cân đối hơn.

Đặc biệt, theo Medical News Today, nhờ việc chứa hàm lượng cao axit citric, chanh khi được kết hợp với bột sắn dây sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, từ đó hạn chế sự thèm ăn và thúc đẩy quá trình giảm cân thêm hiệu quả.

Xem Thêm:   Nằm mơ thấy con dòi - Giải mã và ý nghĩa của giấc mơ này

Thanh nhiệt, giải độc

Uống bột sắn dây pha nước chanh giúp thanh nhiệt, giải độcUống bột sắn dây pha nước chanh giúp thanh nhiệt, giải độc

Theo quan niệm Đông y, bột sắn đặc biệt công hiệu trong việc thanh nhiệt, giải độc hay thậm chí còn được xem là ‘vua giải độc gan’, do đó có thể sử dụng để giải rượu.

Đồng thời, khi được kết hợp với một nguyên liệu giàu vitamin C như nước chanh, thức uống sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm mệt mỏi cũng như hỗ trợ phòng chống bệnh cảm.

Hạn chế tình trạng mụn, nám, tàn nhang

Nhờ khả năng điều hòa nội tiết tố, việc sử dụng bột sắn dây kèm với nước chanh có thể giúp tăng cường sức khỏe cho làn da, hạn chế quá trình lão hóa, đồng thời hỗ trợ làm mờ cũng như hạn chế các vấn đề về mụn, vết nám, tàn nhang,… và từ đó cũng giúp mang đến cho bạn một làn da mịn màng, săn chắc hơn.

Những lợi ích khác

Lợi ích của việc uống sắn dây pha nước chanhLợi ích của việc uống sắn dây pha nước chanh

Theo Thạc sĩ – bác sĩ Hoàng Khánh Toàn, nguyên Trưởng khoa Đông y tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bột sắn dây còn được gọi là cát căn, mang vị ngọt, mát, tính bình, có khả năng hỗ trợ điều trị chứng đau đầu, đau cứng vùng đầu – cổ – vai, lỵ, tiêu chảy, ban sởi,…

Bên cạnh đó, với các thành phần như triterpenoids (gồm soyasapogenol, sophoradiol,…), flavonoids (gồm formononetin, puerarin, daidzein,…) cùng các hợp chất carbohydrate, bột sắn dây khi được uống với nước chanh trong mùa hè có thể hạn chế sự loạn nhịp tim, giúp hạ huyết áp, hạ đường huyết, chống kết dính tiểu cầu,…

Xem Thêm:   Có cần đun nóng đồ đóng hộp trước khi ăn để ngừa ngộ độc Botulinum?

Những lưu ý khi uống bột sắn dây

Không uống lúc bụng đói

Không uống sắn dây pha nước chanh lúc bụng đóiKhông uống sắn dây pha nước chanh lúc bụng đói

Do mang khả năng kích thích nhu động ruột, việc uống bột sắn dây lúc bụng đói (thời điểm nồng độ hormone tăng trưởng trong máu rất thấp) có thể gây tiêu chảy và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Do đó, nếu muốn uống bột sắn dây vào buổi sáng thì tốt nhất bạn nên dùng sau khi đã ăn lót dạ.

Cẩn thận khi dùng với mật ong

Nên cẩn thận khi bột sắn dây với mật ongNên cẩn thận khi bột sắn dây với mật ong

Theo Phó giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, bột sắn và mật ong khi kết hợp cùng nhau thực chất không gây độc cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu mật ong không đảm bảo vệ sinh trong quá trình lấy mật, sơ chế và sản xuất, việc sử dụng mật ong cùng sắn dây có thể gây nhiều tác động nguy hiểm.

Chú ý khi cho trẻ em uống

Cần cẩn thận khi cho trẻ em uống bột sắn dây pha nước chanhCần cẩn thận khi cho trẻ em uống bột sắn dây pha nước chanh

Do mang tính hàn mạnh, việc cho các bé nhỏ sử dụng bột sắn dây ở dạng hòa tan thành nước uống có thể khiến trẻ bị lạnh bụng, tiêu chảy hay thậm chí tăng cao nguy cơ nhiễm khuẩn do bột sắn dây sống. Do đó, bạn nên nấu chín sắn dây trước khi pha với nước chanh nếu muốn cho bé uống.

Xem Thêm:   Hạt măng cụt có ăn được không? Nuốt cả hạt măng cụt có sao không?

Phụ nữ mang thai cần hạn chế

Cần cẩn thận khi cho phụ nữ mang thai uống bột sắn dây pha nước chanhCần cẩn thận khi cho phụ nữ mang thai uống bột sắn dây pha nước chanh

Việc uống sắn dây có thể giúp khắc phục tình trạng nóng trong người thường thấy ở phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, nếu bị hạ huyết áp hay cảm thấy cơ thể mệt mỏi, mẹ bầu không nên uống nước sắn dây vì điều này sẽ khiến người phụ nữ thấy khó chịu và vấn đề sức khỏe trở nên nghiêm trọng hơn.

Trên đây là các lợi ích sức khỏe thần kỳ khi uống bột sắn dây pha nước chanh trong mùa hè oi bức. Hy vọng với bài viết này của Mdoc.vn, bạn sẽ bỏ túi thêm cho mình một thức uống thật thanh mát, thơm ngon cũng như giúp cơ thể được thanh nhiệt hiệu quả nhé!

Nguồn: Báo điện tử Phụ nữ Việt Nam

Mdoc.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Mùa hè uống bột sắn dây pha nước chanh cơ thể hưởng lợi đủ điều tại Mdoc.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.