Cách chọn đào đông đỏ đẹp, cho năm mới sung túc, đủ đầy

Kiểu cắm hoa theo phong cách tự do, sử dụng bình hoa bằng thủy tinh trong suốt tạo nên sự thanh lịch và các cành hoa đào được cắm tự do theo sở thích mỗi người

Đào đông đỏ là loại hoa được rất nhiều gia đình yêu thích vào dịp Tết. Hãy cùng Mdoc tìm hiểu về cách chọn đào đông đỏ đẹp cho năm mới sung túc nhé!

Không khí Tết đã cận kề, các gia đình cũng bắt đầu trang trí nhà cửa bằng nhiều loại hoa, mong may mắn và bình an sẽ đến. Trong đó đào đông đỏ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình không chỉ bởi vẻ đẹp đặc biệt của hoa mà còn vì ý nghĩa phong thủy. Hãy cùng Mdoc tìm hiểu về loại hoa đào này nhé!

Đào đông đỏ là cây gì?

Đào đông khoe sắc đỏ mang đến may mắnĐào đông khoe sắc đỏ mang đến may mắn

Đào đông hay đào đông đỏ (Winterberry) là loại hoa được nhập khẩu từ Mỹ hoặc Hà Lan và được nhiều người ưa chuộng vào dịp Tết đến xuân về.

Hoa đào đông ưa thời tiết lạnh và lâu tàn nên có thể chơi được dài ngày. Vì thế trong quá trình vận chuyển về Việt Nam, hoa được ướp lạnh cẩn thận để giữ được độ tươi mới vì hoa chỉ sống ở nhiệt độ thấp.

Khác với hoa đào truyền thống của Việt Nam, cây đào đông đỏ không phải là những bông hoa có nhiều cánh mà thay vào đó là các chùm quả nhỏ hình tròn màu đỏ mọc xum xuê trên cành.

Cành đào đông thường phân nhánh và mọc chi chít hoa tròn, đào đông thường có ít lá và nổi bật chủ yếu bởi sắc đỏ đậm đặc trưng của hoa.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách trồng đào sau Tết

Ý nghĩa của cây đào đông đỏ

Ý nghĩa của cây đào đông đỏÝ nghĩa của cây đào đông đỏ

Xem Thêm:   10 phim đua xe gây cấn, hấp dẫn cho những ai đam mê tốc độ

Ý nghĩa về sự sung túc, đủ đầy, phát tài phát lộc: Theo quan niệm của người Việt xưa, màu đỏ được coi là màu sắc tượng trưng cho những điều may mắn và tốt đẹp. Trang trí một bó đào đông trong nhà giúp cho gia đình bạn sẽ có một năm mới nhiều tài lộc, phát tài hơn, bình an và hạnh phúc.

Ý nghĩa về sự sum vầy, đoàn viên: Những cành hoa đào đông đỏ mọc chi chít thành từng cụm, tròn đầy tượng trưng cho sự sum họp, đoànviên trong ngày Tết. Sắc đỏ gợi sự ấm cúng, thân mật, gợi nhắc những thành viên trong gia đình chớ quên ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Ý nghĩa phong thủy: Hoa đào đông đỏ còn giúp trang trí không gian trong nhà thêm đẹp và rực rỡ vào ngày lễ Tết. Bạn có thể treo thêm những câu đối, câu chúc treo lên cây đào đông cũng mang ý nghĩa cầu mong một năm bình an, hạnh phúc và thật nhiều may mắn cho gia đình.

Cách chọn đào đông đỏ đẹp

Cách chọn đào đông đỏ đẹpCách chọn đào đông đỏ đẹp

Để có được những bó hoa đào đông đỏ ưng ý và chất lượng cho ngày Tết, bạn nên lưu ý các điều sau đây:

Đầu tiên là về thời gian mua và bảo quản hoa, bạn nên mua đào đông về trước 3 đến 5 ngày. Nếu mua quá sớm, hoa sẽ nở nhanh và dễ bị tàn trước Tết nguyên đán. Ngược lại, nếu mua quá muộn, hoa sẽ khó ra hoa và nở muộn hơn so với dịp Tết. Và khi mua về bạn nên đặt ở nơi có nhiệt độ mát mẻ (có thể đặt trong không gian điều hòa) vì hoa thích hợp với thời tiết lạnh.

Xem Thêm:   4 cách cải thiện sinh lý cho nam giới đơn giản bằng lá lốt

Tiếp theo là lựa chọn địa chỉ mua hoa uy tín và chất lượng cũng rất quan trọng. Vì ở Việt Nam hoa đào đông có giá không hề thấp do được nhập khẩu từ nước ngoài. Do đó, bạn phải chọn lựa các địa chỉ mua thật kỹ càng để tránh trường hợp hoa bị héo, nát, hoặc không giống với hình sản phẩm.

Đào đông đỏ phát triển tốt ở nơi có nhiệt thấpĐào đông đỏ phát triển tốt ở nơi có nhiệt thấp

Một lưu ý khác đó là lựa chọn chiều cao phù hợp. Sinh trưởng và phát triển chủ yếu ở các nước phương Tây, nơi có nhiệt độ khá thấp nên đào đông có kích thước khá lớn. Khi mua bạn nên lựa chọn kích thước cành sao cho phù hợp với không gian nhà mình nữa nhé. Tránh lựa chọn những cành có kích thước quá lớn chiếm quá nhiều diện tích. Tốt nhất bạn nên hỏi kỹ nhân viên cửa hàng để được tư vấn cụ thể, chi tiết.

Cuối cùng là nên lưu ý đếncác bộ phận của cây. Nên chọn cành đào có tán tròn, các nhánh mọc đều, dăm nhỏ, nụ hoa rải rác từ đầu đến cuối cành và phân bố đều ở các nhánh khác. Màu hoa có màu đỏ tươi, cánh hoa kép, dày. Một tips nhỏ để bạn có được một bình hoa đào đông thật đẹp chính là nên chọn những nhánh bao gồm cá lá, để khi cắm sẽ có cả màu xanh và đỏ đan xen nhau, cực đẹp đấy.

Xem Thêm:   Duỗi tóc trước hay nhuộm trước đây là câu trả lời chuẩn xác từ chuyên gia

Một số cách trang trí đào đông đỏ đẹp, ngập tràn không khí Tết

Bình hoa đào đông kết hợp cùng các phụ kiện như cành lá rẻ quạt, tai chuột tạo nên nét độc đáo và sang trọngBình hoa đào đông kết hợp cùng các phụ kiện như cành lá rẻ quạt, tai chuột tạo nên nét độc đáo và sang trọng

Kiểu cắm đào đông đỏ hình rẻ quạt sử dụng bình hình trụ hoặc hình bầu dụcKiểu cắm đào đông đỏ hình rẻ quạt sử dụng bình hình trụ hoặc hình bầu dục

Kiểu cắm hoa theo phong cách tự do, sử dụng bình hoa bằng thủy tinh trong suốt tạo nên sự thanh lịch và các cành hoa đào được cắm tự do theo sở thích mỗi ngườiKiểu cắm hoa theo phong cách tự do, sử dụng bình hoa bằng thủy tinh trong suốt tạo nên sự thanh lịch và các cành hoa đào được cắm tự do theo sở thích mỗi người

Kiểu trang trí hoa đào đông hình chóp nón. Hoa chính cắm hướng ra các đỉnh của hình chóp, phân bố sao cho khoảng cách giữa các hoa đều nhau. Còn các hoa phụ thì cắm thấp hơnKiểu trang trí hoa đào đông hình chóp nón. Hoa chính cắm hướng ra các đỉnh của hình chóp, phân bố sao cho khoảng cách giữa các hoa đều nhau. Còn các hoa phụ thì cắm thấp hơn

Trang trí hoa đào kết hợp với các đồ trang trí khác như cánh quạt,...Trang trí hoa đào kết hợp với các đồ trang trí khác như cánh quạt,…

Kiểu trang trí hoa đào đông hình mái vòm, các hoa được xếp theo hình trònKiểu trang trí hoa đào đông hình mái vòm, các hoa được xếp theo hình tròn

Bên cạnh kiểu cắm hoa đơn giản, bạn cũng có thể trang trí lên các cành đào những trái lựu cho thêm phần đẹp mắtBên cạnh kiểu cắm hoa đơn giản, bạn cũng có thể trang trí lên các cành đào những trái lựu cho thêm phần đẹp mắt

Bạn cũng có thể trang trí thêm trên cành đào những bao lì xì hay những câu đối Tết để trong nhà ngập tràn không khí mùa xuân ấm ápBạn cũng có thể trang trí thêm trên cành đào những bao lì xì hay những câu đối Tết để trong nhà ngập tràn không khí mùa xuân ấm áp

Trên đây những thông tin về đào đông đỏ mà Mdoc đã tổng hợp được, hi vọng sẽ giúp bạn chọn được cho mình những nhành đông đào ưng ý cho dịp Tết sắp đến. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Mdoc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *