Các thuật ngữ khi chọn sáp vuốt tóc cho nam cần biết

Các thuật ngữ khi chọn sáp vuốt tóc cho nam cần biết

Khi chọn sáp vuốt tóc bạn thường thấy những từ như texture, volume, shine và chẳng biết nó là gì cả. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về ý nghãi của các thuật ngữ thường thấy trên các sẩn phẩm sáp vuốt tóc.

Bạn đã bao giờ thắc mắc trên các sản phẩm sáp vuốt tóc thường có chữ texture, volume, shine và không biết nó là gì để chọn lựa cho đúng với sở thích của mình cả. Dưới đây mình sẽ mách cho bạn một số thuật ngữ cơ bản nhất thường thấy trên hộp sáp.

Các thuật ngữ khi chọn sáp vuốt tóc cho nam cần biết

Texture – Kết cấu lọn tóc

Texture là hiệu ứng của mái tóc, những lọn tóc đan xen, tách biệt, chồng xếp lên nhau tạo cho mái tóc trở nên đẹp mắt và nghệ thuật.

Đây cũng là 1 yếu tố quan trọng mà người mua wax hay pomade thường chú ý tới. Chỉ cần một lọ sáp tốt cùng chút kỹ năng vuốt vuốt, lùa ngón tay là có thể tạo ra texture đẹp mê ly, cuốn hút mọi ánh nhìn rồi.

Các thuật ngữ khi chọn sáp vuốt tóc cho nam cần biết

Volume – Độ phồng

Volume được hiểu ngắn gọn là độ phồng của mái tóc. Hiện nay có nhiều kiểu tóc cần có độ phồng để tạo nên sự bồng bềnh cho mái tóc như under cut chẳng hạn.

Các yếu tố cần thiết để tạo ra độ phồng cho mái tóc gồm có: kỹ năng sấy, tạo kiểu và sản phẩm sáp vuốt tóc, dầu gội mà bạn chọn.

Xem Thêm:   Xu hướng tóc layer mullet có gì mà khuấy đảo mạng xã hội những ngày qua

Các thuật ngữ khi chọn sáp vuốt tóc cho nam cần biết

Hold – Độ giữ nếp

Hold chính là độ giữ nếp của loại sáp đó. Chỉ số Hold được đánh giá càng cao thì giữ nếp càng lâu. Đây chính là thông tin mà rất nhiều bạn cần phải để ý khi chọn sáp vuốt tóc.

Độ giữ nếp được chia thành các mức độ sau:

– Light hold: độ giữ nếp ở mức nhẹ

– Medium hold: độ giữ nếp ở mức trung bình

– Strong hold: độ giữ nếp ở mức mạnh

– Extreme/firm/hard: độ giữ nếp ở mức cực mạnh

Shine – Độ bóng

Shine chính là độ bóng sẽ thể hiện trên tóc của bạn sau khi vuốt. Thông thường các loại sáp sẽ tạo ra độ bóng mờ (Matte Finish) hoặc bóng rõ trên tóc (Shine). Tùy sở thích mà bạn chọn loại sản phẩm có độ bóng thế nào.

Các thuật ngữ khi chọn sáp vuốt tóc cho nam cần biết

Trên đây chính là 4 thuật ngữ bạn sẽ thường gặp trên hộp sáp vuốt tóc. Để chọn mua loại sáp phù hợp với mình, ngoài tìm hiểu về loại sáp nào mà bạn cần nắm thêm một số thông tin trên hộp sáp như vậy để chọn mua chính xác hơn.

Xem thêm thông tin tại Khỏe đẹp mỗi ngày.

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Hướng dẫn sử dụng sáp vuốt tóc giúp giữ nếp lâu và không ngứa cho nam

Kinh nghiệm hay Mdoc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *