5 thói quen xấu khi tập thể dục trước tuổi 40 gây hại đôi chân

Chế độ ăn uống không hợp lý

Bạn đang xem bài viết 5 thói quen xấu khi tập thể dục trước tuổi 40 gây hại đôi chân tại Mdoc.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Việc chúng ta kiên trì luyện tập thể dục thể thao ở giai đoạn trẻ tuổi, khỏe mạnh là điều rất có lợi. Tuy nhiên, nếu quá trình tập luyện tồn tại nhiều thói quen xấu sẽ gây ra nhiều tác hại hơn là lợi ích cho sức khỏe.

Vậy có những thói quen xấu nào khi tập thể dục thể thao cần loại bỏ và phòng tránh trong giai đoạn trước tuổi 40? Giải đáp thắc mắc cùng Mdoc.vn trong bài viết sau đây nhé!

Thực hiện các bài tập cường độ mạnh quá thường xuyên

Trong mỗi chế độ rèn luyện sức khỏe, những bài tập cường độ mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe thể chất con người. Đây thường là những bài tập đòi hỏi vận động mạnh, mức độ khó cao cũng như tiêu tốn nhiều sức lực.

Thực hiện các bài tập cường độ mạnh quá thường xuyênThực hiện các bài tập cường độ mạnh quá thường xuyên

Tuy nhiên, những bài tập cường độ mạnh chỉ mang lại lợi ích khi được thực hiện có kiểm soát và đúng kỹ thuật, cùng với đó cần có những thiết bị hỗ trợ phù hợp. Hậu quả của việc luyện tập cường độ mạnh không theo chế độ có thể khiến khớp xương gặp tổn thương nghiêm trọng, tăng nguy cơ chấn thương, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tổng thể.

Xem Thêm:   Bật mí 5 loại rau xanh có hàm lượng canxi giúp bé cao khỏe vượt trội

Quá chú trọng các bài tập chân

Quá chú trọng các bài tập chânQuá chú trọng các bài tập chân

Không ít người cho rằng rèn luyện thật nhiều bài tập chân sẽ mang lại sức khỏe hoàn hảo cho đôi chân của mình. Song, việc đôi chân tập luyện quá sức sẽ khiến bộ phận này dễ bị chấn thương, một vài chấn thương quen thuộc như: Trật khớp, bong gân,.. và về lâu dài thói quen này còn khiến chân chúng ta thường xuyên đau nhức, dễ bị căng cơ,..

Không giãn cơ sau khi kết thúc tập luyện

Không giãn cơ sau khi kết thúc tập luyệnKhông giãn cơ sau khi kết thúc tập luyện

Rất nhiều người thường không xem trọng các động tác giãn cơ sau mỗi lần tập luyện vì cho rằng chúng không mang lại nhiều lợi ích, gây mất thời gian,..

Song ít ai biết rằng, việc giãn cơ đóng vai trò trọng yếu đối với khả năng duy trì sự linh hoạt ở các khớp, giúp chuyển động diễn ra trơn tru và hạn chế tối đa nguy cơ chấn thương. Vậy nên, để đảm bảo quá việc rèn luyện thể dục thể thao giúp cơ thể khỏe mạnh đúng nghĩa, bạn cần loại bỏ ngay thói quen bỏ qua bước giãn cơ ngay nhé!

Chế độ ăn uống không hợp lý

Chế độ ăn uống không hợp lýChế độ ăn uống không hợp lý

Nếu muốn đảm bảo quá trình tập luyện thể dục thể thao mang lại hiệu quả như mong muốn, điều quan trọng bạn cần làm chính là áp dụng một chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh cho cơ thể.

Xem Thêm:   6 loại kháng sinh tự nhiên có sẵn trong nhà giúp phòng bệnh tật

Để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, hệ xương cứng cáp, cơ bắp chắc khỏe thì chỉ lập luyện thể dục thôi là chưa đủ. Chế độ ăn uống đóng vai trò then chốt trong việc cải thiện sức khỏe, nhất là việc kiểm soát cân nặng. Chẳng hạn, khi bạn ăn uống không hợp lý khiến tăng cân quá mức, cơ thể bạn sẽ chịu các tổn thương ở khớp xương, hông, đầu gối,.. do chịu áp lực từ trọng lượng cơ thể.

Đảm bảo cho bản thân luôn trong một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, vitamin và khoáng chất sẽ giúp quá trình rèn luyện thể dục đạt được hiệu quả như mong đợi, giữ cho đôi chân của bạn luôn chắc khỏe ngay cả khi bước qua tuổi 40.

Bỏ qua những cơn đau trong quá trình tập luyện

Bỏ qua những cơ đau trong quá trình tập luyệnBỏ qua những cơ đau trong quá trình tập luyện

Khi thực hiện rèn luyện thể thao giữ cho đôi chân chắc khỏe, việc gặp phải những cơn đau đã quá quen thuộc với người tập. Vậy nên, hầu hết mọi người đều làm ngơ với những cơn đau này và cho rằng chúng sẽ tự biến mất sau 1 – 2 ngày.

Song, mọi cơn đau đều tồn ẩn nguy cơ là dấu hiệu của một chấn thương bên trong. Lời khuyên là đừng chủ quan với các cơn đau bất thường và hãy đến ngay cơ sở y tế để thăm khám kịp thời trong trường hợp cơn đau âm ỉ, kéo dài không dứt nhé!

Xem Thêm:   Mùa hè uống bột sắn dây pha nước chanh cơ thể hưởng lợi đủ điều

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về những thói quen xấu cần tránh khi luyện tập thể dục để tránh gây tổn thương cho đôi chân khi còn trẻ. Đừng quên theo dõi Mdoc.vn mỗi ngày để cập nhật những thông tin hữu ích cho cuộc sống nhé!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam – Cơ quan Trung Ương của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Chọn mua trái cây chất lượng tại Mdoc.vn để bồi bổ sức khỏe nhé:

Mdoc.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết 5 thói quen xấu khi tập thể dục trước tuổi 40 gây hại đôi chân tại Mdoc.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.