Chuyên gia chia sẻ mẹo mang vớ để có giấc ngủ ngon hơn khi trời nóng

Những mẹo làm mát khác giúp dễ ngủ hơn khi trời nóng

Bạn đang xem bài viết Chuyên gia chia sẻ mẹo mang vớ để có giấc ngủ ngon hơn khi trời nóng tại Mdoc.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Vào thời điểm tiết trời nóng bức, nhiều người sẽ khó có được một giấc ngủ ngon và điều đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, các chuyên gia đã chỉ ra nhiều cách khác nhau để bạn có thể tận hưởng một đêm ngon giấc dù thời tiết oi bức, trong đó có mẹo mang vớ được nhiều người sử dụng. Vậy phương pháp này thực hiện ra sao và lợi ích của nó thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

Mẹo cho vớ vào tủ lạnh giúp ngủ ngon hơn

Theo chia sẻ của bác sĩ Azmain đang làm việc tại London (Anh), một trong những cách giúp giấc ngủ được ngon hơn khi trời nóng là cho vớ vào tủ lạnh, sau đó mang vào và đi ngủ. Việc này sẽ giúp cho thân nhiệt của cơ thể giảm xuống và mát mẻ hơn, ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, trang khoa học chuyên về giấc ngủ Risescience cũng khuyến khích hành động này, họ cho rằng đây chính là chìa khóa để chìm vào giấc ngủ dễ hơn lúc nóng bức.

Mẹo cho vớ vào tủ lạnh giúp ngủ ngon hơnMẹo cho vớ vào tủ lạnh giúp ngủ ngon hơn

Lợi ích của việc cho vớ vào tủ lạnh trước khi mang

Để chứng minh lợi ích của việc mang vớ khi đi ngủ, một nghiên cứu vào năm 2018 tại Hàn Quốc đã được thực hiện. Các nhà khoa học đã thử nghiệm trên hai nhóm đối tượng, đeo vớ và không đeo vớ khi ngủ, đo chất lượng giấc ngủ của họ bằng một thiết bị đeo tay. Và kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra:

  • Người mang vớ sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn 7,5 phút
  • Thời gian ngủ của người mang vớ sẽ kéo dài thêm 32 phút
  • Người mang vớ ít gặp tình trạng thức giấc giữa đêm đến 7,5 lần
  • Hiệu quả giấc ngủ của người mang vớ cao hơn 7,6%
Xem Thêm:   Hoa giấy ăn được không? Tác dụng của hoa giấy ít người biết

Lợi ích của việc cho vớ vào tủ lạnh trước khi mangLợi ích của việc cho vớ vào tủ lạnh trước khi mang

Những mẹo làm mát khác giúp dễ ngủ hơn khi trời nóng

Bên cạnh mẹo mang vớ đã được làm mát khi bỏ vào tủ lạnh, còn một số cách mà bác sĩ Azmain khuyến khích các bạn thực hiện để có một giấc ngủ ngon, bao gồm:

  • Tắm nước ấm trước khi ngủ
  • Hạn chế việc ngủ trưa nhiều, tập trung ngủ đủ vào ban đêm
  • Bổ sung đủ nước và tránh uống rượu vào ban ngày

Những mẹo làm mát khác giúp dễ ngủ hơn khi trời nóngNhững mẹo làm mát khác giúp dễ ngủ hơn khi trời nóng

Bài viết trên là những thông tin về mẹo mang vớ để có một giấc ngủ ngon khi trời nóng. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Mdoc.vn để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Nguồn: Theo Báo Thanh niên

Mdoc.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Chuyên gia chia sẻ mẹo mang vớ để có giấc ngủ ngon hơn khi trời nóng tại Mdoc.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.