Quy tắc Hara Hachi Bu – bí quyết giảm cân, sống thọ của người Nhật

Cách thực hiện quy tắc Hara Hachi Bu

Bạn đang xem bài viết Quy tắc Hara Hachi Bu – bí quyết giảm cân, sống thọ của người Nhật tại Mdoc.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Okinawa, nơi được mệnh danh là hòn đảo trường thọ của người Nhật khi tuổi thọ trung bình của người dân nơi đây luôn rất cao. Nữ giới sẽ được dự đoán sống đến 90 tuổi và nam giới là 84 tuổi.

Theo chia sẻ của người dân nơi đây, bí quyết để giúp họ có tuổi thọ cao là do thực hiện theo quy tắc Hara Hachi Bu. Vậy quy tắc này là gì? Cùng tìm hiểu nhé.

Quy tắc Hara Hachi Bu là gì?

Hara Hachi Bu trong tiếng Nhật mang nghĩa là “ăn no đến 8 phần (trong tổng số 10)” hoặc là “ăn no khoảng 80%”, vì vậy quy tắc này khuyên bạn chỉ nên ăn no khoảng 80%.

Dựa vào nghiên cứu trên trang Harvard Health, não của chúng ta thường mất khoảng 15-20 phút để ghi nhận sức chứa của dạ dày. Vì lý do đó, bạn chỉ cần ăn no khoảng 80% thì nên tạm ngừng lại, lúc đó hệ tiêu hóa của bạn đã no hoàn toàn.

Quy tắc Hara Hachi BuQuy tắc Hara Hachi Bu

Lợi ích của quy tắc Hara Hachi Bu

Theo tiến sĩ Susan Albers, một nhà tâm lý học, cho biết bí quyết Hara Hachi Bu là một cách tốt cho sức khỏe những người đang gặp tình trạng ăn quá nhiều.

Xem Thêm:   Đây là lí do vì sao khi trời nóng khiến bạn dễ nổi giận, bực tức

Ngoài ra, nghiên cứu trên trang Indian Express cũng cho hay, vì lượng tiêu thụ trong bữa ăn luôn được cân bằng nên phương pháp này còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho đường tiêu hóa và quá trình giảm cân.

Lợi ích của quy tắc Hara Hachi BuLợi ích của quy tắc Hara Hachi Bu

Cách thực hiện quy tắc Hara Hachi Bu

Đầu tiên là bạn cần xác định khẩu phần ăn của bản thân trước khi dùng bữa, từ đó ước tính được số lượng cần khi ăn no 80%. Tiếp theo bạn nên chú ý đến tốc độ ăn, bạn nên ăn chậm rãi và từ tốn thay vì ăn nhanh, điều đó sẽ giúp cơ thể có thời gian tiếp nhận thông tin và ra dấu hiệu chúng ta không còn đói nữa.

Ngoài ra, khi dùng bữa, bạn chỉ nên tập trung vào việc ăn thay vì các công việc khác, lúc đó bạn sẽ ăn chậm hơn và tiêu thụ ít hơn và cũng giúp bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các dụng cụ ăn uống có thể tích và diện tích nhỏ để giúp ăn ít hơn.

Cách thực hiện quy tắc Hara Hachi BuCách thực hiện quy tắc Hara Hachi Bu

Bài viết trên là những thông tin về quy tắc Hara Hachi Bu giúp sống lâu, giảm cân của người Nhật. Mong bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Mdoc.vn để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé!

Xem Thêm:   9 loại thực phẩm với đủ sắc đỏ, vàng, xanh tốt cho sức khỏe vào mùa hè

Nguồn: Báo Dân trí

Mdoc.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Quy tắc Hara Hachi Bu – bí quyết giảm cân, sống thọ của người Nhật tại Mdoc.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.