Áp dụng quy tắc ‘3 phải, 2 không’ sau tuổi 45 để khỏe mạnh, sống lâu

Không nên để cảm xúc tiêu cực trong một thời gian dài

Bạn đang xem bài viết Áp dụng quy tắc ‘3 phải, 2 không’ sau tuổi 45 để khỏe mạnh, sống lâu tại Mdoc.vn bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới.

Sức khỏe và tuổi thọ luôn là vấn đề được nhiều người chú trọng, quan tâm hàng đầu. Khi càng cao tuổi, dấu hiệu lão hóa càng rõ ràng hơn, nhất là giai đoạn sau 45 tuổi. Với quy tắc ‘3 phải, 2 không’ sau đây, bạn sẽ có thể tránh xa bệnh tật, khỏe mạnh và sống lâu hơn dù là nam hay nữ.

Quy tắc ‘3 phải’ là gì?

Phải ăn đủ 3 bữa, cân bằng dinh dưỡng

Việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất khi bước sang giai đoạn tuổi trung niên là điều quan trọng nhất, bởi khi đó cơ thể đã có sự lão hóa, quá trình trao đổi chất chậm đi. Vì thế, bạn cần bổ sung đủ 3 bữa một ngày, không nên ăn kiêng hay bỏ bữa vì bất cứ lý do nào.

Ăn đủ 3 bữa, cân bằng dinh dưỡngĂn đủ 3 bữa, cân bằng dinh dưỡng

Không chỉ đơn giản là ăn đủ số lượng mà chất lượng của từng bữa ăn cũng cần được chú trọng. Trong đó, bữa sáng là bữa quan trọng nhất, cần phải cung cấp nhiều năng lượng để hoạt động một ngày làm việc dài. Bữa trưa bạn cần ăn no và bữa tối thì chỉ nên ăn ít vì lúc này bạn sẽ ít hoạt động, nếu ăn nhiều sẽ bị thừa cân, không tốt cho sức khỏe.

Xem Thêm:   Điểm danh 7 thói quen chăm sóc bản thân giúp bạn giảm căng thẳng

Phải đi ngủ sớm

Nếu đã sau 45 tuổi mà bạn vẫn có thói quen thức khuya thì nên thay đổi ngay. Bởi thời gian ngủ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe con người rất nhiều. Khi càng lớn tuổi, ngủ càng ít bạn sẽ càng mệt mỏi, bực bội, hay cáu gắt và sức khỏe bị suy yếu nhanh chóng.

Đi ngủ sớmĐi ngủ sớm

Hãy chắc chắn rằng bạn được ngủ đủ 8 tiếng vào buổi tối, tốt nhất là từ 11 giờ tối đến 7 giờ sáng. Nếu bị mất ngủ, bạn có thể uống chút sữa, nghe nhạc và tập thể dục đơn giản nhằm thả lỏng cơ thể để đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn mà cũng sâu hơn.

Phải tập thể dục

Mỗi ngày đều tập thể dục luôn là biện pháp giúp có một sức khỏe tốt dù là già hay trẻ. Bởi khi đó, cơ thể sẽ luôn được tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể.

Tuy nhiên, ở giai đoạn sau 45 tuổi, cơ thể của con người sẽ có vài vấn đề không như mong muốn, vì vậy cần phải tập thể dục ở mức độ vừa phải, phù hợp với thể trạng để hạn chế các bệnh thường gặp ở người lớn tuổi.

Tập thể dục vừa phảiTập thể dục vừa phải

Hãy chọn những bài tập có động tác đơn giản, không cần phải tiêu tốn quá nhiều năng lượng như đi bộ, chạy bộ, khiêu vũ, yoga, đạp xe,… Và chỉ nên tập thể dục trong khoảng hơn 30 phút mỗi ngày. Khi áp dụng đúng những tiêu chí này, cơ thể của bạn sẽ có thể được giải phóng đúng cách và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Xem Thêm:   Bologna - câu chuyện về đội bóng hay nhất Serie A

Quy tắc ‘2 không’ là gì?

Không nên bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày mà bạn không nên bỏ qua khi muốn có một sức khỏe tốt, nhất là khi đã sau 45 tuổi. Nói về lợi ích của ăn sáng, PGS-TS-BS Lâm Vĩnh Niên (Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM) cho biết: “Bữa sáng giúp tái cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một khoảng thời gian dài qua đêm, giúp não và cơ thể được cung cấp nguồn năng lượng cho một ngày mới.”

Không nên bỏ bữa sángKhông nên bỏ bữa sáng

Nếu bỏ ăn sáng, cơ thể bạn sẽ không được nạp đủ năng lượng, não hoạt động chậm và cơ thể cũng trở nên mệt mỏi, mất tập trung hơn. Nghiêm trọng hơn, bỏ ăn sáng thường xuyên sẽ dẫn đến nhiều bệnh tật về tim mạch, dạ dày, sỏi mật, béo phì,…

Vì vậy, hãy tích cực ăn sáng đầy đủ với hàng loạt các món ăn sáng có nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như trứng, sữa, cháo, trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt,… Và hãy ghi nhớ rằng cần phải hạn chế đồ chiên rán vào bữa sáng bạn nhé!

Không nên để cảm xúc tiêu cực trong một thời gian dài

Xã hội càng phát triển, cuộc sống càng trở nên áp lực hơn, nhất là khi đã ở độ tuổi sau 45. Khi đó, bạn sẽ có thể gặp phải nhiều vấn đề mang lại cảm xúc tiêu cực quá mức. Nếu để lại cảm xúc đó trong người một thời gian dài, bạn sẽ gặp phải nhiều tác hại lớn khác tồi tệ hơn.

Xem Thêm:   5 dấu hiệu cảnh báo não bộ đang lão hóa nhanh hơn cơ thể

Không nên để cảm xúc tiêu cực trong một thời gian dàiKhông nên để cảm xúc tiêu cực trong một thời gian dài

Nếu đã sau 45 tuổi mà gặp phải nhiều áp lực, căng thẳng, cơ thể sẽ dễ có nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao, tim mạch và tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy, hãy sống chậm lại, nghĩ ít đi, cố gắng giữ bình tĩnh trước mọi tình huống trong công việc và cuộc sống. Đồng thời, hãy luôn dành thời gian rảnh cho bản thân được nghỉ ngơi, thư giãn, luôn vui vẻ, yêu đời bạn nhé!

Trên đây là bài viết về quy tắc ‘3 phải, 2 không’ sau tuổi 45 cần áp dụng để khỏe mạnh, sống lâu mà Mdoc.vn giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm những kiến thức mới, hữu ích để áp dụng vào cuộc sống ngay bạn nhé!

Nguồn: Báo điện tử Tổ Quốc.

Mdoc.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Áp dụng quy tắc ‘3 phải, 2 không’ sau tuổi 45 để khỏe mạnh, sống lâu tại Mdoc.vn bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan ở phía dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.